Mua Webcam cho cuộc họp hội nghị: Tất cả những gì bạn cần biết

Hiện này hầu hết tất cả các máy tính xách tay/ laptop đều có camera tích hợp. Tuy nhiên, webcam máy tính xách tay có những hạn chế riêng khiến chúng không còn lý tưởng cho bất kỳ công việc kéo dài nào ở nhà hoặc các buổi học từ xa. Ngoài ra, các nhà sản xuất máy tính xách tay thường sẽ không tập trung vào chất lượng của các thành phần webcam tích hợp vì họ đang cố gắng giữ cho thiết bị của mình có giá cạnh tranh. Đó là lý do khi các môi trường làm việc chuyên nghiệp trực tuyến đều đòi hỏi sự đầu tư về thiết bị hội nghị. Một số yếu tố cần cân nhắc khi quyết định mua webcam hoặc thiết bị hội nghị:

  • Các yếu tố cần xem xét khi chọn webcam bao gồm mục đích sử dụng, độ phân giải, chất lượng hình ảnh, tỷ lệ/ tốc độ khung hình, trường nhìn và độ nhạy microphone

  • Các tính năng hữu ích khác bao gồm khả năng chặn các yếu tố gây xao lãng trong nền, hiệu chỉnh ánh sáng yếu, tự động đánh thức, tích hợp với Zoom và Microsoft Teams cũng như thiết lập ngay lập tức dễ dàng. 

  • Mua webcam dễ dàng hơn bao giờ hết với các thiết bị tất cả trong một của Jabra.

Độ phân giải và chất lượng hình ảnh

Nếu sử dụng thiết bị cho hội nghị truyền hình hoặc cuộc họp Microsoft Teams hoặc Zoom, bạn sẽ cần chất lượng hình ảnh cao. Với mong muốn những cuộc họp trực tuyến đưa đến trải nghiệm như đang họp trực tiếp việc lựa chọn webcam cung cấp âm thanh rõ ràng và hình ảnh sắc nét là cần thiết để nắm trọn các giao tiếp gián tiếp như ngôn ngữ cơ thể.  

Tại văn phòng, khi các cuộc họp trực tuyến diễn ra (văn phòng chi nhánh 1 và văn phòng chi nhánh 2), cuộc họp sẽ được chiếu lên màn hình lớn. Chiếu lên màn hình lớn có thể giúp mọi người trong cuộc họp theo dõi người họp trực tuyến và nắm được nội dung cuộc họp nhưng đồng thời khi hình ảnh được zoom ra để vừa màn hình lớn, chất lượng hình ảnh sẽ bị ảnh hưởng. Cụ thể hình ảnh sẽ bị vỡ hạt và mất chi tiết khi độ phân giải không đủ cao. Với mục đích họp trực tuyến, cần đảm bảo số Megapixel (MP) cao để đảm bảo hình ảnh sẽ hiển thị rõ nét. Độ phân giải camera cao thì số Megapixel (MP) càng cao hình ảnh sẽ hiển thị rõ nét thì việc zoom sẽ không bị mất chi tiết. 

Dưới đây là ba độ phân giải webcam phổ biến nhất, từ độ phân giải thấp nhất đến cao nhất:

  • 1280 x 720 pixels/720p (HD Ready)

  • 1920 x 1080 pixels/1080p (Full HD)

  • 3840 x 2160 pixel/4K (UHD)

Tỷ lệ khung hình

Tốc độ khung hình cho biết đầu ra video sẽ mượt mà như thế nào. Tốc độ khung hình, đôi khi được gọi là khung hình trên giây (fps), là thước đo số lượng ảnh mà webcam của bạn chụp trong một giây. Vì video là một tập hợp các hình ảnh nên khung hình/giây cao hơn giúp bạn ghi và phát trực tuyến mượt mà hơn và ít bị giật hơn. Đối với hội nghị trực tuyến, một webcam tốt thường có khả năng quay video ở tốc độ 30 hoặc 60 fps để cung cấp video trơn tru, không giật lag. 

Jabra PanaCast 50 là một camera video hội nghị thông minh có khả năng chụp video ở tỷ lệ khung hình 30 khung hình mỗi giây (30 fps). Đủ để cung cấp hình ảnh chất lượng cao và mượt mà trong các cuộc gọi hội nghị và các tình huống giao tiếp trực tuyến khác.

Trường nhìn

Nếu bạn muốn bao gồm nhiều người trong cuộc gọi điện video, thì lựa chọn webcam bên ngoài là lựa chọn phù hợp vì các sản phẩm webcam có trường nhìn rộng hơn. Ngoài ra, nhiều webcam bên ngoài có thể xoay 360 độ, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh nội dung trong khung hình. Nếu bạn đang tìm kiếm khả năng điều chỉnh cao hơn, bạn có thể cân nhắc các thiết bị có trường nhìn từ 180 độ. 

Hình ảnh: Trường nhìn của Panacast 50 và các thiết bị webcam khác ngoài thị trường


Trường nhìn trọn vẹn 180° Panoramic chất lượng hình ảnh 4K Full HD của PanaCast 50 có nghĩa là bạn có thể tận dụng toàn bộ mọi ngóc ngách phòng họp, chứ không phải tầm nhìn 60% với các hệ thống một camera truyền thống, cho phép bạn trải nghiệm trọn vẹn từ khoản đầu tư bất động sản của mình. Ngoài việc có trường nhìn 360 Jabra Panacast 50 còn sở hữu công nghệ được hỗ trợ bởi AI tích hợp trong webcam giúp sản phẩm tích hợp nhiều tính năng thông minh. 


Sử dụng luồng video và âm thanh được AI hỗ trợ PanaCast 50 giúp người dùng có trải nghiệm thông minh như:
Intelligent Zoom: chỉnh hình ảnh theo thời gian thực, giúp mọi người luôn được đưa vào khung hình một cách tối ưu trong trường nhìn phù hợp. 
Virtual Directory (Quản lý ảo): theo dõi cuộc trò chuyện một cách thông minh, tự nhiên và dễ dàng bằng luồng âm thanh-video được tuyển chọn, tự động phóng to những người đang phát biểu và quản lý chuyển tiếp người phát biểu một cách hài hoà.
Dynamic Composition (Thành phần động): Hiển thị cận cảnh tối đa bốn trong số những người phát biểu mới nhất trong một phòng họp để có trải nghiệm tự nhiên, bao quát cho những người tham gia cuộc họp.
Truyền trực tuyến bảng trắng: Truyền liền mạch nội dung bảng trắng của bạn, hiển thị đồng thời cả nội dung bảng trắng và những người tham gia cuộc họp.
 

Độ nhạy của microphone


Chỉ số độ nhạy của micro là mức cường độ của tín hiệu âm thanh mà micro có khả năng thu vào. Được đo bằng đơn vị dB (decibels), độ nhạy là một yếu tố quan trọng xác định khả năng hút âm từ các khoảng cách xa và khả năng bắt âm một cách chính xác. Microphone với độ nhạy cao thường có khả năng thu được âm thanh ở mức độ thấp và từ xa. 


Jabra PanaCast 50 với tám micrô chuyên nghiệp và bộ loa đa dạng, Panacast 50 mang đến một trải nghiệm âm thanh đỉnh cao, được tạo ra với sự tận tâm đặc biệt từ Jabra. Khi có độ nhạy của microphone là -37dbFS, 8 micrô chuyên nghiệp được định dạng chùm để chắt lọc âm thanh một cách chính xác, trong khi bốn loa mạnh mẽ, bao gồm hai loa trầm 50mm và hai loa tweeter 20mm, tạo nên âm thanh sống động và chi tiết. Tích hợp công nghệ âm thanh song công, Panacast 50 không chỉ giúp bạn nghe rõ mà còn đảm bảo giọng nói của bạn được truyền đi một cách tự nhiên và chân thật.

Với sự kết hợp này, các cuộc họp trực tuyến không chỉ trở nên hiệu quả mà còn mang lại trải nghiệm giao tiếp rõ ràng như khi mọi người đều ngồi cùng một bàn. Panacast 50 của Jabra không chỉ là một thiết bị họp trực tuyến, mà là đối tác lý tưởng giúp doanh nghiệp kết nối mọi góc cạnh một cách chân thực và tương tác.

Tại sao chọn Panacast 50?

  • Thiết bị duy nhất trên thị trường có trường nhìn 180 độ
  • Tích hợp AI giúp Hợp tác nâng cao: Phá vỡ các rào cản ảo với chế độ xem toàn cảnh nhằm thúc đẩy môi trường họp hợp tác và hòa nhập hơn.
  • Nâng cao năng suất: Tận hưởng khả năng giao tiếp và tương tác rõ ràng hơn, thúc đẩy các cuộc thảo luận và ra quyết định hiệu quả hơn.
  • Tích hợp linh hoạt: Với khả năng tương thích trên các nền tảng cộng tác chính, Panacast 50 thích ứng với quy trình làm việc hiện tại của bạn, đảm bảo chuyển đổi suôn sẻ sang các cuộc họp ảo nâng cao.
  • Plug-and-play tích hợp với Zoom và Microsoft Teams cũng như thiết lập ngay lập tức dễ dàng

Nâng cấp trải nghiệm cộng tác ảo với Panacast 50 – nơi sự đổi mới kết hợp với giao tiếp liền mạch nhờ chip AI và cấu tạo mạnh mẽ. Jabra đặt ra tiêu chuẩn mới về sự xuất sắc trong các cuộc họp ảo.