Hướng dẫn lựa chọn thiết bị hội nghị dựa theo mục đích sử dụng và giải pháp thiết lập (setup) hệ thống hội nghị truyền hình

Lựa chọn các thiết lập (setup) hội nghị truyền hình khác nhau dựa trên quy mô, mục đích và yêu cầu công nghệ. Dưới đây là một số thiết lập thường được sử dụng:

1. Thiết lập Cơ bản/Cá nhân: Thiết bị di dộng

Điện thoại thông minh và các thiết bị di động được kết nối khác có trang bị camera cũng có thể được sử dụng để kết nối cho hội nghị truyền hình. Trong những trường hợp như vậy, nền tảng dựa trên phần mềm thường được sử dụng để truyền tải thông tin liên lạc qua các giao thức internet.

Ứng dụng dành cho thiết bị di động: Sử dụng phần mềm hội nghị truyền hình như Zoom, Skype, Google Meet hoặc Microsoft Teams cho các cuộc họp riêng lẻ hoặc nhóm nhỏ.

2. Thiết lập Cơ bản/Cá nhân: Máy tính cá nhân

Một cá nhân sử dụng máy tính cá nhân hoặc thiết bị di động được trang bị sẵn webcam, micrô và loa tích hợp trong thiết bị để gọi điện video hoặc hội nghị. Với mục đích cá nhân có thể sử dụng thêm sản phẩm Webcam cá nhân được kết nối vào máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc máy tính để bàn. Khi không có nhu cầu hình ảnh, âm thanh chuyên nghiệp nền tảng dựa trên phần mềm thường được sử dụng để truyền tải thông tin liên lạc qua các giao thức internet. Ngoài ra có thể kết hợp sử dụng thiết bị họp hội nghị trực tuyến như camera hội nghị truyền hình

Phần mềm: Sử dụng phần mềm hội nghị truyền hình như Zoom, Skype, Google Meet hoặc Microsoft Teams cho các cuộc họp riêng lẻ hoặc nhóm nhỏ.

 

2. Thiết lập theo phòng họp nhỏ đến vừa (3-12 người): 

Với nhu cầu cần xuất hiện một cách chuyên nghiệp khi giao tiếp từ xa với khách hàng hoặc đối tác. Việc sử dụng thiết bị hội nghị xách tay sẽ rất cần thiết trong việc cung cấp âm thanh và hình ảnh sắc nét giúp thuyết trình trơn tru, chuyên nghiệp. Bao gồm một phòng họp được trang bị TV hoặc màn hình hiển thị, camera hội nghị, micrô và hệ thống loa chuyên dụng.

Phần cứng: Bao gồm phần cứng hội nghị truyền hình như thiết bị tất cả trong một, hệ thống codec hoặc hệ thống tích hợp từ các thương hiệu như Jabra

Phần mềm: Sử dụng nền tảng hội nghị truyền hình tương thích với phần cứng dựa trên phòng để tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc họp với một vài người tham gia.

 

3. Thiết lập phòng quy mô lớn: 

Ngoài ra, với mục đích tổ chức các cuộc họp hội nghị truyền hình chuyên nghiệp một số doanh nghiệp sử dụng phòng hội nghị truyền hình chuyên dụng có thể được trang bị camera, webcam, loa, microphone, máy tính, máy chiếu và màn hình cao cấp để đảm bảo cuộc trò chuyện được rõ ràng và hạn chế lỗi kỹ thuật. Việc xác định được các thiết bị cần thiết sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như độ rộng của phòng họp, số lượng người tham gia, mức độ chuyên nghiệp cần thiết, ngân sách, v.v…Khi các công ty có hạn chế về ngân sách hoặc không có nhu cầu đầu tư cho thiết bị hội nghị chuyên nghiệp sử dụng trong khoảng thời gian dài, giải pháp có thể bao gồm làm việc với các bên dịch vụ cho thuê thiết bị hội nghị, bên thứ ba thường cài đặt và lắp ráp phần cứng cần thiết để tiến hành hội nghị truyền hình.

Kết hợp thiết bị nghe nhìn tiên tiến hơn, nhiều màn hình hoặc tường video, camera phức tạp, micrô trần và hệ thống loa nâng cao.

Cơ sở hạ tầng: Có thể liên quan đến cơ sở hạ tầng bổ sung như bộ điều khiển đa điểm (MCU) hoặc dịch vụ dựa trên đám mây để xử lý các nhóm lớn hơn.

Tích hợp: Thường tích hợp với hệ thống điều khiển phòng, cho phép vận hành và điều khiển liền mạch các thiết bị khác nhau trong phòng hội nghị.

 

4. Thiết lập hiện diện từ xa (telepresence setup):

Là một nhánh khác của hội nghị truyền hình khi Telepresence là Giải pháp hội nghị truyền hình tích hợp công nghệ cao cấp tạo ra cảm giác nhập vai chân thực nhất cho người sử dụng sử dụng công nghệ (như VR) để hợp nhất hai địa điểm thành một nơi. Mục đích là mô phỏng giao tiếp mặt đối mặt khi mọi người không thể gặp mặt trực tiếp. Công nghệ này hỗ trợ ảo tạo cảm giác rằng những người tham gia hoặc các nhóm đang ở cùng nhau trong một phòng.

Trải nghiệm sống động: Mang lại trải nghiệm cuộc họp sống động như thật, thường bao gồm màn hình độ phân giải cao, camera tiên tiến và hệ thống âm thanh không gian.

Cơ sở hạ tầng: Bao gồm phần cứng và phần mềm tinh vi để mô phỏng các cuộc họp trực tiếp với chất lượng âm thanh và video chi tiết. Các thiết bị đòi hỏi phải chất lượng cao, sử dụng nhiều camera độ nét cao với các tính năng tracking và micro định hướng. Công nghệ đầu tư phòng Telepresence đòi hỏi lượng băng thông lớn với chi phí cao.

Băng thông cao: Yêu cầu kết nối internet mạnh mẽ và mạng chuyên dụng để truyền âm thanh và video chất lượng cao.


☎ Hotline: 0913 306 327 | 📧 Email: helpdesk@phonvinh.com website: 

📍 VP Miền Nam: 03 Nguyễn Bá Tuyển, Phường 12, Quận Tân Bình. 

📍 VP Miền Bắc: Số 2 Ngõ 36 Trung Hòa, P.Trung Hòa, Quận Cầu Giấy